Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Giới Thiệu Bộ Sưu Tập Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona Ref. 116506



Giới Thiệu Bộ Sưu Tập Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona Ref. 116506

Giới thiệu Bộ sưu tập kỷ niệm 50 năm Daytona của hãng đồng hồ Rolex.

Có thể cho rằng nhiều nhất sau khi xem nhà sưu tập đồng hồ Rolex Daytona là chỉ đứng sau có thể là vào Submariner về desireability. Phát hành năm 1963 là người đầu tiên Rolex Oyster Perpetual Cosmograph Daytona đã có một vụ kiện trên, dẫn chronograph gió và được đặt theo tên các đường đua nổi tiếng, kể từ đó nó đã xuất hiện g-shock fake tphcm trong nhiều biến thể. Để biết thêm thông tin về lịch sử của Rolex Daytona xem một bài báo tôi đã viết về nó ở đây. 
Phiên bản kỷ niệm 50 năm Daytona được dự đoán cao, có nhiều nhà sưu tập và người hâm mộ Rolex suy đoán về những loại Daytona sẽ được phát hành. Nhiều người nghĩ Rolex sẽ phát hành một như Newman Daytona 6263 Daytona, tuy nhiên điều này không phải là những gì đã được phát hành nhưng bạch kim đầu tiên Daytona và những gì các tài liệu báo chí Rolex đề cập đến như một “phiên bản có uy tín”. 

Thiết kế đồng hồ Rolex Daytona Cosmograph Ref. 116.506

Vì vậy, Rolex Cosmograph Daytona Ref. 116.506 có trường hợp làm hoàn toàn bằng 950 bạch kim cùng với một hạt dẻ nâu Cerachrom bezel. Đây không phải là tuy nhiên Daytona đầu tiên với một bezel Cerachrom, kể từ khi Everose Daytona nhận được bản cập nhật đầu tiên trong năm 2011, đó là tuy nhiên Daytona đầu tiên với sự kết hợp màu sắc này. Tôi thực sự thích “nâu hạt dẻ” gốm của bezel và nó là độc đáo khen ngợi bởi các sơn mài phụ quay trong “băng xanh” quay số, kết hợp màu sắc này tôi tìm được khá mới mẻ. 
 
Trường hợp của Daytona rộng 40 mm và được thực hiện theo phong cách đặc biệt Rolex Oyster và có khả năng chịu nước 100 mét (330 feet). Khả năng chịu nước của nó được hỗ trợ bởi việc sử dụng một vương miện quanh co trang bị hệ thống cấp bằng sáng chế khả năng chịu nước Triplock Rolex mà vít xuống một cách an toàn vào vụ án. Các caseback rãnh cũng là (bịt) vặn chặt với một công cụ đặc biệt dành riêng cho thợ đồng hồ Rolex và chronopushers cũng vít xuống quá. Người bảo vệ vương miện đã được tích hợp vào trường hợp giữa đã được gia công hoàn toàn từ một khối 950 bạch kim và có một kết thúc đánh bóng và được khen ngợi bởi một chiếc vòng tay cũng bạch kim. 
 
Một trong những yếu tố thiết kế chữ ký của Daytona là bezel Tachymeter mà thêm vào tính cách đua xe của mình, sử dụng kết hợp với các biện pháp chronograph g-shock nữ tốc độ trung bình lên đến 400 dặm (hoặc km) một giờ. Các Tachymeter có chữ số khắc và tốt nghiệp phủ một lớp mỏng platinum thông qua một PVD, và vật liệu độc quyền Cerachrom Rolex là một, gốm chống ăn mòn thêm cứng – Cerachrom viết tắt của các từ gốm và Chrome. 

Bộ máy đồng hồ Rolex Daytona Cosmograph Ref. 116.506:

Bên trong trường hợp tạo năng lượng cho Cosmograph Daytona là Rolex chứng nhận COSC chronometer-Caliber 4130 là aa cột bánh chronograph tự quanh co. Nó có tính năng một bộ dao động với một dây tóc làm bằng màu xanh Parachrom, độc quyền đồng hồ Rolex. Các Parachrom dây tóc cung cấp sự ổn định tuyệt vời khi tiếp xúc với sự thay đổi nhiệt độ, không thấm với từ trường và lên đến 10 lần chính xác hơn một hairsprings thông thường trong trường hợp của những cú sốc. 
 

Mặt quay số đồng hồ Rolex Daytona Cosmograph Ref. 116.506:

“Ice màu xanh” quay số là một màu dành riêng cho các mô hình bạch kim đặc biệt là Day-ngày II. Tương phản với màu xanh của đá quay tỉ lệ ngoài trên subdials chronograph được làm bằng sơn mài màu nâu hạt dẻ mà khen bezel, họ có biên giới 18k vàng trắng. Vàng trắng cũng đã được sử dụng để đánh dấu giờ áp dụng và bàn tay trong đó có một lớp phủ Chromalight, một chất phát quang với ánh sáng màu xanh Rolex tuyên bố kéo dài hơn tám giờ. 
 

Rolex Daytona Cosmograph Ref. 116.506 – Kết luận & Giá 

Có thể hiểu được rất nhiều người hâm mộ chiếc đồng hồ Rolex được hy vọng cho đồng hồ g-shock chính hãng một Daytona bằng thép cho các ấn bản kỷ niệm nhưng Rolex được trình bày một nhằm vào những người sành đồng hồ đeo tay. Lễ kỷ niệm 50 năm Rolex Cosmograph Daytona Ref. 116.506 trong Platinium là một nhà sưu tập tác phẩm thực sự và phải có cho tín đồ Daytona nghiêm trọng. Tại $ 75,000 lẻ một Daytona đó là ngoài tầm với của tất cả, nhưng các nhà sưu tập nghiêm trọng nhất của mô hình này mang tính biểu tượng của Rolex.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét